Mệt mỏi ở trẻ khiếm thính khi cố gắng lắng nghe


mỏi mệt là gì?

mỏi mệt ở cả hai lĩnh vực: thể chất và nhận thức. Nó thường được biểu hiện như mỏi mệt, kiệt sức và / hoặc thiếu năng lượng. Đối với trẻ khiếm thính, triệu chứng chính là mỏi mệt nhận thức từ việc lắng nghe ba và các bạn trong tiếng ồn cạnh tranh. Nghiên cứu đã chứng minh mối liên can giữa nghe trong tiếng ồn cạnh tranh và stress. Trong khi một số stress tốt vì nó dạy kỹ năng ứng phó, nhưng quá nhiều găng có thể dẫn đến gián đoạn hiệu suất cũng như những thay đổi sinh lý trong huyết áp và nồng độ hoóc-môn.



con nít bị mất thính giác phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn để lắng tai và học


ráng nghe

Việc sử dụng năng lượng ý thức để chú ý và hiểu ngôn ngữ nói được diễn đạt là vậy nghe. Mức nuốm lắng tai phụ thuộc vào việc đứa trẻ nghe được bao lăm. Nhiều việc ảnh hưởng đến việc chũm nghe – mức độ mất thính lực, công nghệ được lập trình như thế nào, tiếng ồn trong phòng học, tình trạng mỏi mệt của đứa trẻ khi bắt đầu một ngày, chừng độ khó và mới của các bài học. trẻ thơ bị mất thính giác biểu lộ cần phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn để lắng tai và học. Lớp học càng ồn hơn, càng cần nhiều năng lượng hơn. Tăng nạm nghe làm giảm các khả năng xử lý, các khả năng này nếu không có thể được sử dụng cho việc nhớ lại hoặc các hoạt động khác. Ngay cả khi tín hiệu đã được làm rõ, Trẻ em bị mất thính lực vẫn cần đầu tư nhiều nguồn lực nhận thức hơn để phát hiện, xử lý và hiểu được lời nói hơn các bạn trong lớp với thính giác thông thường. Cuối cùng, việc giữ không bị đi xuống trở thành khó khăn.


Nhận biết và xử lý mệt mỏi

Nhiều người có nghĩa vụ trong việc xác định sự mỏi mệt. Một khi đã xác định, một số người khác nhau phải dự vào việc xử lý. Đầu tiên, xuân đường cần phải hiểu được ảnh hưởng của mất thính lực đối với việc học tập và cần phải nhận ra khi đứa trẻ có thể có trình diễn.# mỏi mệt nghe. Gia đình và trẻ cần được giáo dục về những ảnh hưởng của việc mệt mỏi do nghe để họ có thể được cảnh báo và đề nghị ngơi nghỉ khi cấp thiết. Ngày học phải có lịch cho các thời kì nghỉ nghe, khi hoạt động nghe không phải là quá quan trọng. Ăn trưa không tính là thời kì nghỉ nghe. dù rằng ăn trưa có thể không phải là thời gian các thông báo học tập được thể hiện, nhưng nó vững chắc là một thời kì quan yếu để giao du giữa trẻ bị mất thính lực và các trẻ nghe thường nhật khác.


Công nghệ

trẻ mỏ nghe càng tốt thì càng ít bị mỏi mệt hơn. Nhận biết tiếng nói càng tốt hơn, đứa trẻ sẽ nghe được nhiều hơn. Trẻ nghe càng nhiều hơn, trẻ càng hiểu nhiều hơn.

  •  

     

     

  •  

     

     

Nâng cao xử lý tín hiệu trong công nghệ nghe nên được dùng cho hạp. Những trẻ biết khi giao tiếp cần nhìn thẳng mặt người nói chuyện với mình cần kích hoạt microphone định hướng. Giảm tiếng ồn kỹ thuật số nên được kích hoạt để loại bỏ các tác động bị động của tiếng ồn xung quanh.

Mỗi đứa trẻ bị mất thính lực sẽ được hưởng lợi từ các hệ thống micro điều khiển từ xa. trẻ con, gia đình và giáo viên cần phải hiểu vì sao những hệ thống này quan trọng và sử dụng chúng như thế nào.



Các học sinh ngồi khoảng 1/3 xa về phía sau trong lớp học và qua một bên là chỗ ngồi chiến lược


Các chiến lược cho lớp học

Các chiến lược cho lớp học hữu dụng bao gồm:

– Chỗ ngồi chiến lược: các học trò ngồi khoảng 1/3 xa về phía sau trong lớp học và qua một bên.

– Làm chậm tốc độ của bài học để có thêm thời kì xử lý.

– Làm việc trong các nhóm nhỏ.

– Các bài học ngắn hơn có thể.

– Giảm tiếng ồn trong lớp học bằng cách đóng cửa sổ và cửa ra vào, tắt các đồ vật gây ồn trong lớp học, mỗi lần chỉ có một người nói.


Làm gì?

1. con trẻ cần nghe được đủ âm thanh nhỏ với máy nghe và ốc tai điện tử để chúng có thể nghe được ngôn ngữ nhỏ. Xử lý tín hiệu tiền tiến cần được dùng một cách hợp.

2. Các hệ thống microphone từ xa tuyệt đối cần thiết cho tuốt tuột trẻ mỏ nghe và học trong lớp học.

3. Giáo dục cha về mệt mỏi và mất thính lực. Giúp họ trở nên nhạy cảm với các tác động của mệt mỏi và để có thể xác định khi nó xuất hiện.

4. Giáo dục gia đình và trẻ mỏ về mệt mỏi do nghe và giúp họ hiểu những gì họ có thể làm.

5. Hãy kiên cố trẻ thơ có các khoảng “giải lao nghe” trong ngày trước khi chúng vào lớp và sẵn sàng nghe và học lại.


TTƯT.BS.CKII. NGUYỄN THỊ BÍCH THỦY

(

Theo Hyperlink reference not valid

)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: